Thứ Năm, 26 tháng 7, 2012

Hậu quả khi bị nấm mắt?

Cách đây 1 năm, tôi bị ngứa ở mắt, chói mắt rất khó chịu. Tôi đi khám tại chuyên khoa mắt, được bác sĩ cho làm một số xét nghiệm và chẩn đoán bị nấm mắt. Bác sĩ cho thuốc điều trị nhưng khi hết thuốc tôi ngại đi khám lại nên vẫn sử dụng thuốc cũ đã kê đơn nhưng không thấy khỏi nên tôi rất lo lắng. Xin hỏi, bệnh nấm mắt có thể gây những hậu quả gì cho mắt?
Bùi Xuân Hằng(Thái Nguyên)
Bệnh nấm mắt có thể gặp ở nhiều đối tượng gây ra sự khó chịu và lo lắng cho bệnh nhân. Khi bị nấm mắt, người bệnh thường có biểu hiện chói mắt, cộm, nhói, đau. Có trên 50 loài nấm mốc tồn tại trong môi trường sống nhưng nguồn nhiễm nấm chủ yếu là từ thảo mộc, trong đó nấm sợi là chủ yếu. Trong điều trị nấm mắt, điều trị tại chỗ là chính nhưng yêu cầu người bệnh phải tuân thủ chỉ định điều trị, có thể kéo dài nhiều ngày, nhiều tuần.
 Ảnh minh họa (nguồn Internet)
Trong thư, bạn không nói rõ bị nhiễm loại nấm gì, thuộc loại nặng nhẹ thế nào nhưng bạn đã được khám và kê đơn, bạn không nên bỏ dở điều trị vì nếu không thực hiện đúng chỉ định có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm cho mắt như viêm loét giác mạc, thủng giác mạc… dẫn tới mù loà.
BS. Nguyễn Thu Hà

0 nhận xét:

Đăng nhận xét