Thứ Năm, 26 tháng 7, 2012

Mắt khô, rát do làm việc nhiều với máy tính


 
Tôi cận thị đã 4 năm nay. Do môi trường làm việc tôi phải tiếp xúc nhiều với máy tính. Gần đây mắt tôi thường xuyên có hiện tượng xốn, rát mắt và khô mắt. Vậy tôi phải làm gì để cải thiện bệnh của mình. Mong bác sĩ tư vấn giúp


Trịnh Thế Huy

Chào Huy,

Những triệu chứng như bạn kể trên thường gặp ở những người thường xuyên tiếp xúc với máy tính. Để cải thiện triệu chứng này bạn nên thực hiện một số biện pháp sau:

  -    Không nên điều tiết mắt quá lâu. Cần phải có chế độ cho mắt nghỉ ngơi hợp lý (khoảng 1h làm việc thì cho mắt nghỉ ngơi 5 phút).

-    Tránh đọc sách ở nơi thiếu ánh sáng.

-    Khi đi vào những nơi có môi trường nhiều bụi bẩn cần mang kính để bảo vệ mắt không bị tổn hại.

-    Sử dụng một số loại nước mắt nhân tạo làm tăng độ nhớt cho giác mạc hay sử dụng một số thuốc nhỏ mắt
  (Osla, V.rhoto…) làm dịu mắt, mát mắt và mắt không bị khô.

  -    Ngoài ra bạn nên sử dụng một số thức ăn chứa vitamin A (rau xanh, trứng, cá hồi, cà rốt…) có tác dụng bổ mắt, sáng mắt.

Sau khi thực hiện những bước trên mà biểu hiện của mắt vẫn không cải thiện, bạn nên đến bệnh viện chuyên khoa về mắt khám và có cách điều trị thích hợp

Chúc bạn chóng khỏe,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét